Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

          Mỗi lúc cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống nhất hay chỉ là những lúc chập thần kinh nhìn cuộc sống một cách vô vị thì mình lại muốn đọc " Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" của Laura Ingalls.

         Tại sao ư? Không rõ nữa . Chỉ là cái cảm giác hạnh phúc ngập tràn trên các trang sách dù cuộc sống có khó khăn thế nào. Theo tiêu chuản xã hội thì gia dình Ingalls không hề giàu có hay thành đạt. Ngược lại là đằng khác : mãi không thể định cư, mùa màng thất bát, con cái ốm đau nhưng họ hạnh phúc vô cùng và họ có niềm tin mãnh liệt vào tương lai.
          Mình học từ những trang sách là hạnh phúc từ những điều nhỏ nhoi nhất, là đựoc chia sẻ trong gia đình, là tình yêu ngọt ngào, là hài lòng từ những gì mình có, là được đắm mình trong thê giới tự do. Sự phóng khoáng của con người, cảnh hoang sơ mà đẹp đến nôn nao. Cuộc sống dù vất vả nhưng không có sự bon chen. Lắm lúc đọc xong một đoạn nào đó mình như chìm vào khung cảnh của trang sách . Bây giờ khi đã là mẹ, mình lại cảm thấy cuốn sách đó có nhiều điều giành cho tâm hồn, một tâm hồn không vị kỷ.
         Đọc xong, dù bất cứ điều gì mình cũng thấy nhẹ nhàng hơn, bình yên và niềm tin vào cuộc sống mãnh liệt hơn .
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét