Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Người thú vị

Nó tin rằng ai cũng xứng đáng là người thú vị. Theo cách này hay cách khác và có đủ thời gian để cảm nhận được hay không. Chuyến bay hơn 3h, song hành một người rất hài và thú vị khiến nó nghĩ nhiều hơn về cuộc sống.
Trải nghiệm việc nói nhiều với phát âm kiểu úc làm nó cười không dứt. Sự lạc quan yêu đời của một người gần 80 tuổi khiến nó thấy cuộc sống mình chật hẹp. Ông già kể về những nơi đã đến, lôi bản đồ thế giới ra chỉ. Nhắc lại những kỷ niệm, những trải nghiệm, câu chuyện hài hước gắn với nơi mà ngón tay chỉ tới. Nhắc đi nhắc lại "crazy but too much fun". Tao làm thợ máy bình thường; nhưng tao luôn cố gắng để đi "see the world". Tao đi mọi lúc có thể. Trẻ tao đi tàu, xe, xe đạp. Sao phải cần năm sao, tao ở khách sạn 2 sao thôi, book vé rẻ nhất...nhưng mày thấy đấy tao đi khắp nơi. Bây giờ tao bị vôi hóa cột sống, chân trái không gập được nhưng tao vẫn đi...Ai biết ngày mai sẽ ra sao nên mày cần enjoy, mà vui sống, vì sẽ có nhiều thứ mất đi.
Ông già làm mình thấy cuộc đời thật đẹp. Nó nghĩ đến bố mẹ, đến rất nhiều người, đến chính mình và cách mỗi người đang sống. Nó muốn thấy bố mẹ được vui vẻ, được cảm nhận cuộc sống theo cách nhẹ nhàng phù hợp. Không còn lo lắng cho ngày mai quá nhiều. Luôn có đường phía trước.
Một con người thú vị, ngày vui hơn vì những câu chuyện lặt vặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét