Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Mở cửa ra em, đón gió về .

      Cái không khí trong trẻo sau bão đã làm cái oi nồng trước bão thành cái xa xôi. Trời xanh trong veo, tự dưng có cảm giác chớm thu. Tháng tám rồi. Sen cuối hạ cũng tung những cánh hồng rực lên lần cuối. Lâu lắm rồi mới lang thang trên phố trong cái nắng ong vàng dịu dàng của buổi đầu thu.
        Tự chọn cho mình mùi hương mới của Givenchy, dịu dàng, hơi ngọt nhẹ,  như sáng thu tinh khôi. Gió mang mùi hương lẩn khuất. Nó thích gió, thích cảm giác mơn man gió lùa qua tóc. Chạy vào quán trà quen, cô bé phục vụ đóng cửa bật điều hòa - thứ mà nó ghét cay đắng - cái không khí điều hòa, ngột ngạt tù túng . Buông nhẹ “ mở cửa ra em, đón gió về”, lơ đãng nhìn qua khung cửa .
     Quán vắng đến tiếng nước vỗ cũng thấy vang, gió lơ đãng đùa với lá, nó lơ đãng trong những suy nghĩ của mình. Co giãn suy nghĩ , nó lại nghĩ đến chuyện cái tình người  với nhau. Nó nhận ra rằng người  tự làm cho mình khổ nhiều hơn là người khác làm cho mình khổ. Bữa tối nhà nó thường rơi vào tầm chiếu phim của VTV3, tuyền phim hàn quốc. Chả thích cũng chả ghét, xem cũng được , không xem cũng được. Mệt thật, yêu nhau là thế rồi đến lúc chia tay nhau lại cay cú thế. Hành nhau chưa đủ hay sao mà còn lôi kéo những người xung quanh vào cuộc chiến vốn dĩ rất riêng này.  Đã trải qua những bước như thế, nó thấy thực sự các nhân vật thật đáng thương khi cứ đuổi nhâu trong những cái vòng lẩn quẩn. Dưng gần đây nó thấy mình được đưa vào câu chuyện tương tự của bạn. Nó không hiểu về cái gọi đúng sai trong sự chia ly của gia đình bạn nhưng nó thực sự  buồn. Ly hôn đã mệt, sống được đã vất, sao cứ làm khó nhau làm ? Những thắng thua cũng là vô nghĩa;  để sức mà sống, mà yêu đời, để ánh mắt con vẫn trong veo yên lành.
       Cuốc sống ấy mà, cứ như gió ấy. Lúc lạnh lẽo, lúc nồng ấm, lúc khô ran mà có lúc nặng trĩu hơi nước. Gió, vậy thôi,k nhưng mà có chừa ai ra đâu ? Thả lỏng cho những suy nghĩ trôi tuột đi như gió, nó học cách không phán xét , cố gắng thật công bằng với mọi chuyên, chấp nhận mọi chuyện như bản chất vốn dĩ.  Lẽ nào nó cũng đơn giản như gió. Gió ấm nồng mang hơi thu vào chén trà, lãng đãng. Vì rồi mọi cái cũng sẽ đi qua như gió thổi nên cố gắng kéo lại bằng những suy nghĩ tích cực nhất có thể, những kỷ niệm đẹp nhất có thể ngay cả khi đó là nỗi đau buồn. Rồi sẽ có lúc một mùi hương , một âm thanh, một cánh hoa trong gió sẽ đem lại những cảm xúc về những điều xa cũ. Và nó biết mình đang sống và mỉm cười…
       Mở cửa ra em, gió đang về đấy. Bước chân trong gió chớm thu nhẹ bẫng, cảm xúc của hiện tại hơn cả hạnh phúc ảo ảnh đã qua. Gió, vậy thôi, váy bay nhẹ trong nắng, gió có biết là đã đưa nó về với những tinh khôi…
“ Sống ở đời cần có một tấm lòng….Để gió cuốn đi, cuốn đi
…”

8 nhận xét:

  1. Lang thang trên Google + và gặp bài viết của bạn. Bài viết thật hay!
    Chúc bạn luôn vui vẻ!
    CAOCONGKIEN 360
    CAOCONGKIEN BLOG

    Trả lờiXóa
  2. Một entry rất hay, mình thích nhất lời văn này: "Cuốc sống ấy mà, cứ như gió ấy. Lúc lạnh lẽo, lúc nồng ấm, lúc khô ran mà có lúc nặng trĩu hơi nước. Gió, vậy thôi,k nhưng mà có chừa ai ra đâu ? Thả lỏng cho những suy nghĩ trôi tuột đi như gió, nó học cách không phán xét , cố gắng thật công bằng với mọi chuyên, chấp nhận mọi chuyện như bản chất vốn dĩ. ". Tuyệt ! Bạn viết rất hay!

    Trả lờiXóa
  3. Ghé thăm bạn, đọc bài viết hay và sâu lắng của bạn
    Chúc bạn chiều an lành

    Trả lờiXóa
  4. mẹ Mẫy ơi, hôm nay mình mới vào được nhà mẹ :D. Mình rất thích đọc những đoản khúc mẹ viết, dù nó là viết về cuộc đời của mẹ hay là của ai nó cũng rất sâu sắc và rất đáng chiêm nghiệm...làm sao để mẹ Mẫy có trong cập nhật blog của nhà mình? hihii Mình đúng là mẹ của Tồ mà :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, Mẹ Cosbe ơi, mẹ chỉ cần copy đường link của blog mình rồi dán vào danh sách đọc là được mà.

      Xóa