Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Mưa đêm


Tự dưng khó ngủ mà mùa này mình thường khó ngủ. Đọc sách một lúc vẫn không thiếp đi được bèn nằm im. Cái thời tiết không ra nóng không ra lạnh nằm im cũng khó chịu. Nhắm mắt mơ màng đợi giấc ngủ.
Tiếng gió ngoài hiên nhanh hơn và tiếng mưa lách nhẹ trên lá. Đêm xuân nồng trong tiếng mưa thì thầm. Lâu rồi không nghe tiếng mưa bồi hồi trong đêm vắng. Đợt ở ngôi nhà Xanh, nhiều cây, mưa đêm nghe rõ lắm. Rõ đến mức nằm trong ấm áp mà đoán được mưa đang rơi theo hướng nào. Tiếng mưa hoà cùng tiếng lá, lách tách gọi cây đưa thêm nhựa. Trái tim đàn bà bé nhỏ đập nhanh rạo rực; đắp lại chăn cho những yêu thương; nghe lại bản "kiss the rain" và " november rain". Tiếng mưa thăng hoa trong tiếng nhạc. Ngoài kia có tiếng rao khuya khoắt, chơi vơi trong mưa; tiếng những chiếc xe tải xé mưa vội vã. Thành phố không ngủ yên.
Nghe đi nghe lại mấy bản nhạc yêu thích, hồi tưởng những đêm mưa xa lắc. Chợt nghe nụ cười đậu nhẹ trên môi. Đi qua bao lần mưa, cay mắt vì những cái đúng cái sai đã bỏ lại. Ngọt và cay. Tiếng mưa đập cửa ban công, mong ngày mai sẽ nắng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét