Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Daddy

 Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra....
Nàng thích được xoa lưng và ru khe khẽ những bài ca dao êm đềm. Và nàng hay yêu cầu ru bài này. Vỗ nàng vào giấc ngủ, mẹ nghĩ không biết Núi Thái Sơn cao ra sao để so sánh với công cha.
Ngày của cha.
Núi vững chãi như người cha trong gia đình. Bố, là người trụ cột trong nhà trong họ, là kho chuyện vô bờ của con cháu. Khi tối nói chuyện với Uyên, cháu bảo ông là kho chuyện của con mẹ ạ. Tuổi thơ của con, bố đi vắng nhiều nhưng chuyện bố kể thì không thiếu.
Nhớ lần ở Ba Lan năm 1988, bố dẫn hai chị em đi ăn kem ở một quán nhỏ. Một điều kỳ thú nhưng có câu bố nói làm con nhớ " môi trường nào cũng phải thích ứng được". Với câu đó, con tự tin bước vào bất cứ môi trường nào. Khi chuyển từ môi trường này sang môi trường khác, từ nơi này sang nơi khác, từ công việc này sang công việc khác con thấy nhẹ nhàng. Không choáng ngợp trước giàu sang, không ngại ngần trước khó khăn. Dễ thích nghi nên con dễ bắt tay vào cái mới, không cố chấp cái cũ. Và con cảm ơn bố vì điều đó.
Con thấy nhiều lần bố suy tư, lo lắng nhưng chưa mấy khi thấy bố mất bình tĩnh. Con học được rằng mọi việc đến và đi. Bình tĩnh gỡ từng nút thắt sẽ giải quyết được. Trong đời đi làm của con, cũng hiếm khi con mất bình tĩnh dù việc có xấu đến đâu.
Những kỷ niệm với Bố thường nhỏ nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn đến tính cách của con cái. Con thích đọc sử, bố kể về dòng họ nhà mình. Có thăng trầm nhưng chưa bao giờ hết tự hào. Con chưa đọc gia phả nhưng nét chính để dạy cháu thì con nhớ. Bố là người đàn ông Việt điển hình😎.
Núi Thái Sơn cao vời vợi nhưng không thể so sánh với công cha. Cha tạo nên và dưỡng dục để có một con người hoàn chỉnh. Núi tuy cao nhưng đơn độc. Cha có phần cô độc vì gánh vác, che chở gia đình.
Ngày của Cha hay bất cứ ngày nào, con chỉ mong bố mạnh khỏe, vui vẻ bên gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét