Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Tốt nghiệp tiểu học


Một buổi lễ tốt nghiệp nghiêm trang và vui vẻ. Nhìn thấy các con bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp, mẹ thấy rưng rưng như ngày đầu đưa con đến lớp.
Mới đó những chật vật đầu đời đi học của con đã lùi xa năm năm. 5 năm học với 2 lần chuyển trường, con đạt được yêu cầu của mẹ về những năm tiểu học mà luôn vui vẻ. Quá vui vẻ là khác. Mẹ chợt nghĩ đến việc một ông thầy bói đã nói từ khi con còn rất nhỏ" con bé này chị còn phải mệt với nó đến hết tiểu học". ). Quả thật con bé khó ăn, khó ngủ, cứng đầu, cá tính, lẻo mép và lười dần đều khiến mẹ đau đầu không ít.
Hôm nay con chính thức rời mái trường của bậc học đầu tiên. Mẹ rất mong là ông thầy bói kia nói đúng .
Vậy đấy, vui vẻ con nhé. Con đã đi hết 1/3 quá trình học tập bắt buộc. Có những kiến thức con sẽ quên nhưng mẹ mong con không bao giờ quên những kỉ niệm với bạn bè, sự chăm sóc của các thầy cô. Kiến thức con có thể học lại còn những kỉ niệm sẽ không thể lấy làm lại hay lấy lại.
Yeah, những chiếc mũ tốt nghiệp tung lên, cổng trường khép lại. Những lời tri ân dù sáo rỗng hay chân thành cũng đưa các con bước thêm nữa. Vòng tay mẹ nhỏ đi khi con lớn khôn hơn... Mong con luôn tự tin vui vẻ để bước vào cấp trung học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét