Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Số của chúa trời


    Nếu như có số của Chúa trời, bạn sẽ làm gì? 
    Tự dưng câu hỏi nhảy ra trong đầu khi đang làm việc. Ghi lại xuống bên cạnh rồi tranh thủ lúc nghỉ trả lời.
    Đối với kẻ ngoại đạo của mọi thứ đạo như mình thì tất cả các tôn giáo đều có xuất phát điểm từ những điều tốt. Nhưng vì là sản phẩm của con người nên phản ánh nhân sinh của những người sáng tạo và duy trì nó. Từ khi ra đời, đạo nào cũng đầy tính nhân văn nhưng cách phổ biến đến mọi người lại khác nhau. Không bàn trên khía cạnh triết học hay tôn giáo học, cái mình cảm nhận từ tôn giáo như cái phanh để ngăn cản con người khỏi những điều xấu, như cái bồ để mọi người chia sẻ những khó khăn và gửi gắm hy vọng về những điều tốt đẹp hơn. 
       Vậy nếu có số của Chúa / Phật hay của bất kì vị nào thì mình sẽ làm gì ? 
     Mình sẽ gọi điện và rất có thể sẽ chở khoảng thời gian chuyển máy rất dài do có quá nhiều cuộc gọi đang xếp hàng. Trong thời gian chờ nối máy chắc thừa thời gian để mình nghĩ xem nên nói gì.
       Hỏi xem số phận của mình sẽ ra sao ư? Không được, có lẽ từ lâu lắm rồi, quan niệm số phận là do mình tạo ra vẫn in sâu trong óc thì liệu có vị nào trả lời được không . Mình còn chẳng biết mai sẽ ra sao thì Chúa nào trả lời cho nổi?
      Kêu ca, càm ràm với Ngài về những vấn đề xung quanh ư? Liệu có vị nào đủ thời gian và kiên nhẫn mà nghe hết không nhỉ? Hay Ngài lại phải bắt buộc vừa nghe vừa phải làm thêm vài chục thứ việc khác nhỉ (cho đỡ chán).  Mình còn có những người để họ nghe mình nói cơ mà. 
      Hỏi Ngài xem hạnh phúc ở đâu ư ? Hạnh phúc là do mình mà. Mình cũng hạnh phúc và may mắn hơn khối người ấy chứ. Có con gái này, có công việc này, có bạn bè , có gia đình này và có trái tim biết cảm nhận hạnh phúc nữa. Quá nhiều thứ để mỉm cười.
     Có quá nhiều thứ muốn hỏi nhưng suy nghĩ và nhìn lại thì hình như những câu trả lời vẫn ở trong và xung quanh mình. Tự trả lời và cố gắng tìm câu trả lời thôi.
     Nối được máy rồi. 
" Hello God, heard a lot about you so I call you just say HI and hope to have chance discuss with you"
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét