Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Cám dỗ

       Thêm một bằng chứng cho việc đàn bà dễ bị cám dỗ. Mình vốn tự hào là một người tỉnh táo thế nhưng vẫn bị sa ngã. Sa ngã một cách tự nguyện. Cám dỗ không thể nào vượt qua được. Giờ xong lại thấy ân hận vì không làm theo những gì mình muốn. Cám dỗ thật mạnh mẽ; làm cảm xúc dâng lên mãnh liệt; kéo phăng lý trí; làm mờ lương tâm. Chậc lưỡi một cái thế là xong. Ôi đam mê ôi cám dỗ, làm mình thấy l
âng lâng.
            Đàn bà nhẹ dạ, sau khi lỡ chân lại thấy xuýt xoa, lại thấy suy nghĩ nhưng tuyệt nhiên không hối hận. Có lẽ đấy là điểm khác nhau giữa người đàn bà trưởng thành và cô gái mới lớn. Chậc lưỡi cái nữa,mình lại tìm ra ngay lý do để biện minh cho cái sa ngã : đó là đam mê, là tình yêu lớn. Nhất là ngày phụ nữ Việt nam sắp đến, tự mình đem lại cho mình món quà ý nghĩa như thế kể cũng đáng. Nói là biện minh vì mình đã lên kế hoạch cho ngày 20/10 năm nay bằng việc đi phượt.
          Theo cái tính thông thường của mình, mình sẽ không phá vỡ kế hoạch một cách vớ vẩn và dễ dãi như thế. Thế mới biết cám dỗ mạnh thật. Cám dỗ mạnh vì nó đã đánh trúng cái phù phiếm, cái nông nổi của phụ nữ. Nó ve vuốt, lôi kéo làm cái tôi của mình lên tiếng làm mình nhắm mắt đưa chân....gật đầu cái rụp.
          Ối cám dỗ, cám dỗ mang hình quyển sách, ôi đam mê, ôi sở thích. Không biết bao nhiều lần tự dặn lòng là không thê mà chả lần nào thành công cả... Đúng là đàn bà nhẹ dạ thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét