Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Phụ nữ thông minh

Phụ nữ thông minh
Gần đây,  báo viết hay báo mạng cũng nhắc đến cụm từ phụ nữ thông minh khá thường xuyên từ mọi thể lọai văn thơ, phỏng vấn , tản văn tuyện ngắn đến tiểu thuyết. Cũng hay, chả phải bây giờ phụ nữ mới thông minh nhưng có lẽ đến giờ trí thông minh của họ mới được quan tâm đến =)).
Phụ nữ thông minh cực xấu chơi.
Vì cái trí thông minh của họ cộng với bản năng giới tính nên khi giao tiếp họ uyển chuyển, linh hoạt. Đọc lắm, nhớ nhanh nên mớ kiến thức của phụ nữ thông minh trải khá rộng trên nhiều lĩnh vực. tạo nên sự đảo chiều liên tục trong câu chuyện; cơ số người thấy hụt vì những cú xoáy bất ngờ. Nếu như khi còn trẻ, phụ nữ thông minh hơi bốc đồng dễ sa đà vào những cuộc tranh luận có lý và vô lý thì đến lúc nào đó họ trở nên bí hiểm. Bí hiểm nhất là những lúc tranh luận, chỉ nở những nụ cười ngọt ngào, ánh mắt mơ màng, khẽ khàng đưa ra một – hai câu nặng ngang cái tủ tường vào họng người khác ( đa phần là đàn ông) vào những lúc không ngờ đến. Xấu chơi cực ấy.
Phụ nữ thông minh nguy hiểm,
Phụ nữ thông minh nguy hiểm vì chả ai biết được cái đầu của họ đang nghĩ gì? Mà có khi chính họ cũng chưa kip biết hết. Những ý tưởng liên tục xuất hiện và cũng thường mâu thuẫn với nhau nên xung quanh thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt khi muốn quan tâm. Phụ nữ thông minh “nguy hiểm”  vì khả năng thích ứng và tự hoàn thiện. Chơi với những người phụ nữ thông minh giống như leo thang cuốn bằng chân theo chiều ngược, luôn đòi hỏ mình phải tự nâng tầm mình lên. Vớ vẩn lại ngã  đập mồm ra. Mệt ra phết ấy chứ, chả dại mà chơi với nguy hiểm.
Phụ nữ thông minh đáng ghét.
Câu này trích nguyên lời của ông bạn lâu năm. Ví như sau một cuộc tình, nếu người đàn ông quay lưng trước, đôi khi nhìn lại muốn nhìn sự tiếc nuối của người phụ nữ , thì 90% sẽ thấy tức 10% còn lại cay ( làm tròn số). Vi đơn giản là khi đã xong, phụ nữ thông minh cũng gói ghém những gì thuộc về người đàn ông đấy, quăng gọn vào một xó và xách túi đi hưởng thụ cuộc sống, du lịch, mua sắm, buôn dưa lê…. Vì với phụ nữ thông minh, họ mới là thế giới của chính mình còn người đàn ông chỉ là một phần trong đó. Họ enjoy cuộc sống từ những khoảng khắc vui buồn, đón nhận mọi điều với hồn hậu bản năng nhất. Người đứng ngoài nhìn vào, họ thật đáng ghét. Họ lại chả quan tâm đến những cái râu ria ngó vào cuộc sống của họ nên họ lại càng đáng ghét.
Phụ nữ thông minh tinh quái.
Chả phải bàn, vì sự tư duy đa chiều và logic khá tốt nên họ đón ý người khác khá nhanh. Họ nâng lên và cũng đập xuống. Nâng thì nâng hết tầm mà đập cũng rất nhanh. Có những cái đập mà một thời gian sau nạn nhân mới chợt thấy mình đau mà không thể không cười. Họ tò mò, luôn luôn muốn tìm hiểu mọi điều tới tận chân tơ kẽ tóc. Để tìm được câu trả lời cho mình họ luôn cố gắng học hỏi, chắt lọc kiến thức, kể cả tiểu xảo lành mạnh . Con cáo trong cái áo người phụ nữ.
Phụ nữ thông minh
Người phụ nữ thông minh luôn thấy mình ngu ngốc. Vì cái gì cũng muốn hỏi muốn biết nên họ càng thấy mình ngốc nghếch. Bản chất yêu cái đẹp, tinh tế nên phụ nữ thông minh rất dễ  rung đông, đa đoan trong cuộ đời. Trái tim thì nóng nhưng cái đầu lạnh nên họ lại rất khó yêu và cũng khó được đàn ông yêu. Đoán biết cảm xúc thật của phụ nữ thông minh nhất định phải là người có trình thật cao vì họ là những người đàn bà :
Tự mình phải hiểu mình thôi 
Làm thân con gái một đời
Buồn lo lặn vào trong mắt
Nụ cười cứ nở trên môi .
(Lâm T.Mỹ Dạ )
Cai kiểu vừa đáng yêu vừa đáng ghét ấy tạo nên sự hấp dẫn cho những phụ nữ thông minh. Cho dù họ cả có cái gì đặc biệt nhưng vương vấn khó quên ở bất kì vị trí nào trong các mối quan hệ….



2 nhận xét:

  1. người viết bài này là 1 người phụ nữ thông minh

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng đang định nói câu giống chị Oanh ạ :D

    Trả lờiXóa