Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Cho con

Con gái thương
Mẹ muốn viết cho con một chút khi ngày 8/3 đang đến thật gần. Một món quà của người phụ nữ lớn dành cho người phụ nữ nhỏ yêu thương.
Con thích các nàng công chúa, mẹ cũng thích. Mẹ cực thích đoạn phim ngắn trên Disney Channel, không chính xác lắm nhưng đại ý thế này:
Là công chúa có nghĩa :
- mạnh khỏe, nhân hậu, hòa nhã, duyên dáng, tốt bụng, dũng cảm. biết ước mơ, chăm chỉ, phiêu lưu, hiểu biết, chịu trách nhiệm và quan trọng nhất là chính mình.
Con gái yêu.
Trong mỗi bé gái là một nàng công chúa. Con nghĩ con giống nàng công chúa nào nhất? Mẹ cho rằng nếu các nàng công chúa có mỗi xinh đẹp thì tội quá. Xinh đẹp là do mắt người nhìn nhưng tính cách tâm hồn thì do chính con tạo nên. Mẹ tin rằng ngoài cái thiên bẩm còn có cái nhân tạo mà thành.Cá tính, tố chất là thiên bẩm nhưng học tập, rèn luyện, uốn nắn là nhân tạo.
Bé con, mẹ chắc chắn một điều là con điệu hơn mẹ. Phụ nữ mà phải điệu một chút nên mẹ thừa nhận là mẹ kém khoản này. Nhưng mẹ lại tự hào về một số điểm khác. Điều đầu tiên mẹ muốn chia sẻ với con là sự tự tin. Con gái ạ bản thân con là duy nhất, và con xứng đáng được đối xử tôn trọng trong bất kỳ mối quan hệ hay tình huống nào.
Hiểu biết sẽ mở rộng tầm nhìn của con. Khi con có kiến thức, có tư duy con sẽ thấy, cảm nhận, nhận thức, chia sẻ vấn đề hữu dụng nhất. Muốn vậy chỉ có cách học, quan sát, chọn lọc từ những nguồn thông tin. Mẹ vô cùng vui mừng nếu con chọn mẹ là người chia sẻ hỏi han.
Nhân hậu làm con lớn khỏi cái tôi của mình, biết yêu thương giúp đỡ người khác. Biết đau trước bất hạnh của người khác và hành động cho những điều tốt hơn, nhân hậu làm con thành Người.
Phụ nữ khác đàn ông ở chỗ sự mạnh mẽ lại đến dưới vỏ bọc mềm mại. Mẹ hồi nhỏ hay chơi với con trai nên mẹ mất khá nhiều thời gian để cảm thụ điều này. Sức mạnh của sự hòa nhã, duyên dáng, chân thành là sợi dây kết nối con với mọi người. Dịu dàng nhưng con phải chân thành.
Ông bà có câu " học ăn học nói học gói học mở" con học từng những cái nhỏ nhất để thành cái nếp cái duyên.
Mẹ muốn viết nhiều lắm nhưng sẽ là những lá thư sau.
Yêu con - my princess

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét