Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Tháng 3 về trong chút bình yên

     Tháng 3, tháng ba về trong màu sưong mờ nhạt. Nắng cũng trốn đâu chẳng đủ hoe vàng có chút mùa xuân. Ấm áp hơn, ẩm uớt hơn, những vạt cỏ thiếu nắng vẫn ngời lên một màu xanh bình dị và e ấp.
         Với Tháng 3, mình không biết vui hay buồn khi nghĩ về nó. Nếu như quá khứ trôi qua là một con đường dài với vô vàn điểm mốc thì tháng 3 cũng góp phần làm những cột mốc đáng kể. Những tháng 3 xinh đẹp và rạo rực, những tháng 3 u buồn và ướt át. Tháng 3 ơi....
         Ngược vào tháng 3, dù vui hay buồn vẫn thấy lòng mình mềm lại. Cũng chẳng háo hức những vẫn âm thầm ngóng những mùa hoa. Hà nội có hoa sưa, Hải Phòng mùa này chẳng có hoa gì đặc trưng. Nhưng lòng ta vẫn đợi sắc đỏ rực của mộc miên bên ngôi chùa cũ. Tháng 3, mùa của những đóa hoa đồng thảo, chẳng tên tuổi gì mà vẫn ngây ngất ánh nhìn. Chẳng còn mấy chỗ để cỏ hoang được lớn, để hoa dại được vươn lên sức sống đầy khát khao mãnh liệt. Mình yêu hoa, tất cả các loại hoa nhưng dành nhiều ưu ái cho những loại hoa dại. Những thứ hoa bán chẳng ai mua, lặng lẽ bên vệ đường nhưng mỗi độ tháng 3 về lại mượt mà khoe sắc.
        Ôi tháng 3 xanh . Tháng 3 bàng bàng trong những sáng đầy sương, với những bụi mưa li ti không đủ làm vai áo ướt. Tháng 3 sôi động của vũ khúc chuyển mùa..., Tháng 3 đầy đỏng đảnh như thời con gái: thoắt khóc thoắt cười....
           Tháng 3 ,với riêng mình, tháng đầy yêu thương và đầy lặng lẽ . Tháng 3 này, lòng thấy thanh thản khi nhìn lại đằng lưng. Thong thả cùng con đi chơi trong một chiều tháng 3 khô ráo, lòng bình yên .
            

Tháng 3 về trong chút bình yên...

P/s : điều kỳ lạ nhất là tháng ba có một ngày mang hai dấu ấn bước ngoặt. một rất vui và một rất buồn.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét