Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Holdhand Day

May mà trời mưa nên em chạy về văn phòng muộn cũng chả ai để ý. May mà trời mưa nên chả ai biết mắt em ướt lệ hay ướt mưa. May mà trời mưa sếp em đến muộn nên em có đủ thời gian để thu xếp mọi chuyện về nguyên như cũ. May mà trời mưa để em lãng đãng qua cửa sổ văn phòng. Những ngày mệt mỏi, mệt đến mức chỉ muốn nhắm mắt chìm xuống, ngủ. Tài thế, chả làm cái gì nặng mà lúc nào người cũng rũ ra mệt mỏi. Bà chị phòng bên bảo máu lên não chậm. Khéo thế thật. Mệt đến nhão cả người
        Lần đầu tiên nghe thấy ngày nắm tay. Bà con trên mạng, chém ào ào cái ngày này. Mình chả góp được câu gì . Ngày nắm tay, hay nhỉ ? Đã có lần mình viết bài về cái nắm tay, lâu lâu rồi. Những lúc mệt mỏi, down toàn bộ như những lúc này mình muốn có một cái nắm tay thật chặt.Cái nắm tay thật chặt của ai đó để tiếp thêm sức mạnh, để mình có thể được yếu đuối, được che chở.
         Có những khoảng trống sẽ được lấp đầy, có những lo sợ sẽ được xua đi khi có cái nắm tay thực sự ấm áp. Có phải yếu đuối là bản năng của con người. chỉ là cố gắng sống và phủ lên nó những lớp áo khác. Tự nhận rằng mình rất hèn nhưng mình thấy sợ khi phải bộc lộ những cái yếu đuối cho những người xa lạ. Cảm giác thấy không an toàn nên số người chơi được và chịu được mình cũng cỡ đầu ngón tay là nhiều. Có lẽ giờ mình lại dễ nghiêng long trước một bàn tay nắm chặt, nghiêng trước cảm giác ấm áp và bình yên hơn là nghiêng trước một vật chất nào đó. Ngày Nắm Tay, mình nghĩ có vô số người tự nhủ rằng mình thật may mắn có một bàn tay luôn bên mình và cũng có rất nhiều người thấy trống vắng một bàn tay.
          Có ai muốn được nắm tay thật chặt không nhỉ???
                   
Cái nắm tay nhiệm màu
Lần đầu tiên anh nắm tay em
Bàn tay ngượng ngùng trong bàn tay nóng hổi
Những lời yêu thương còn rụt rè chưa dám nói
Tiếng nhạc êm ái nghe rất lạ
Em hỏi anh điều đó nghĩa là gì?

Ta bên nhau nhìn những mùa thu đi
Anh nắm tay em sóng đôi trong công viên dạo bước
Nắm tay em băng qua con đường người xe nườm nượp
Anh nắm tay em…
Như mọi khi…

Cũng đôi lần
Anh nắm tay nhưng chẳng nói chi
Mạnh mẽ, dịu dàng, nhẹ nhàng, cháy bỏng
Những ngón tay cũng dường như say đắm
Quấn quýt hoài nắm mãi không buông
Anh nắm tay em trong cả nỗi buồn…cả nước mắt
Cả nỗi đau
Cả khi em tức giận
Anh đều nắm tay em thật chặt

Cái nắm tay nhiệm màu,
Rồi như thế ta yêu nhau…
(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét