Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Sợi len rối

    Sơ ý một cái là cái áo len móc của mình bị sút chỉ. Mà mình cũng chả nhớ được là do bị móc vào đâu nữa, chỉ thấy sợi len cứ bị tuột ra từng mắt một. Từ một sợi len rất đơn giản, qua bàn tay tài hoa của người móc mà thành những hoa văn. Mình cực dốt về mấy khoản thêu thùa, may vá nhưng cũng đủ để biết móc một hoa văn phải bắt đầu từ một mắt đầu tiên - mắt cái. Nhìn cái áo bị rút hỏng một đoạn hoa văn mình thấy ngồ ngộ.
         Nếu cuộc sống thường nhật như những hoa văn đan xen nhau chặt chẽ, được liên kết và gắn với nhau bằng vô số quan hệ, tình huống để trở thành vững chắc. Nó bao phủ, ôm gọn lấy mỗi con người. Có người thích có người không thích những hoa văn cuộc sống cảu mình. Và chẳng may, sợi cuộc sống đó bị tuột tại một mắt nào đó thì sao nhỉ ? Nếu nó nhỏ, liệu có thể phát hiện ra để mà móc lại hay không? Không thể phủ nhận cái tinh tế của dạng áo móc cũng nhưng không thể phủ nhận cái hấp dẫn của cuộc sống. Những cái đan xen nhau luôn có một quy luật để tạo ra cái mới hơn và cái mới hơn lại tạo ra một cái gì đó khác. Và đôi khi chấp nhận rằng cái vết rách đó là cần thiết . Thế nên cuộc sống là thú vị, thú vị vì không thể nào đoán trước.
        Lắm người rủa nó là AQ cao độ. Nó cười, chả hiều sao nó thấy bình thường trước mọi cái đến và đi trong cuộc đời. Cũng có thể là bản lĩnh mà cũng có thể là do " chai". Để phục hồi cái áo móc hỏng kia, việc cần nhất là tìm ra cái mắt đầu tiên để móc lại cái hoa văn đấy và gắn lại vào. Và để chỉnh sửa cuộc sống của nó hiện nay, nó cần một cái mắt cái để tạo ra một hoa văn khác, một bước ngoặt khác.
        Cái thời điểm làm nó lo cuống cuống khi gặp chuyện dường như xa quá rồi. Giờ cái gì cũng cười được, sợi cuộc sống sẽ có những hoa văn mới. Có một đoạn chùng lại, để nghĩ xem mình muốn cái gì, nhìn nhận về con người theo một cách mới. Chậm lại thôi, đừng đánh mất đi niềm tin, đừng mất đi nụ cười an nhiên...
         Sợi len rối có thể gỡ dần, thậm chí phải cắt đi một đoạn để nối lại thì mới có thể dùng để sửa được...Bất giác nhớ lời của một đàn anh " Điều xấu nhất vẫn còn chưa tới..." nên mọi chuyện đều là có thể. Mai sẽ là một ngày mới với những bình yên, với những dông bão, với nụ cười, với nước mắt nhưng nó biết mình vẫn an nhiên giữa cuộc đời...
          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét