Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Thu Hà nội

Thực sự mình chỉ thích cái Hà Nội thâm trầm như cái nhìn của cô bé con 6 tuổi ngày nào. Hà Nội đi nhiều nhưng hầu như chỉ tạt qua trên những chuyến công tác. Chả mấy thời gian để ngắm nghía hay cảm nhận Hà nội.
           Mình cảm nhận thu Hà nội từ một chiều rất nắng, rất mềm buông trên Hồ Hoàn kiếm. Nắng thật nhẹ, thật trong, thật bình yên. Lâu lắm mới có cái cảm giác nhàn tênh ngồi ngắm nắng, buôn dưa lê. Dịu dàng quá nỗi. Có lẽ bỏ qua những cái sôi động, cái bụi bặm của một thủ đô đang lớn Thu Hà Nội dịu dàng như thế. Tự dưng một chút trầm trong khi trò chuyện nắng gió của Thu xen vào buộc người ta phải ngước mắt lên nhìn cái lá vàng la đà chùng chình chao xuống.
          Có một điều mình rất thích ở mùa thu Hà Nội, hoa hướng dương. Hoa này chẳng lạ có ở rất nhiều nơi, cũng đã hơn một lần được đắm mình vào cánh đồng đầy hoa đấy. Nhưng cảm giác ngắm nhìn những mặt trời nho nhỏ, rung rinh theo những vòng xe trên phố bình yên đến lạ. Một đứa đi lái xe không biết đường, một đứa biết đường không biết lái xe, cứ mê mải đi theo những bóng vàng rạng rỡ đấy. Đấy là Thu. Điều này Thu nơi mình sống không có tiếc thế, tiếc đến ngẩn ngơ. Thèm được nhảy xuống mua ngay mấy bó mà diễn, mà ôm vào lòng cái vàng mướt để thấy mình vẫn còn hồn nhiên.
         Này Thu Hà Nội ta vô duyên nên lòng quanh trên phố mà chả cảm nhận được mùi hoa sữa. Chỉ có mùi hoa mộc ngạt ngào trong quán trà nhỏ đẫm tiếng sáo du dương.  Cái quán mà mình đã được nghe kể về nó và vô tình em lại đưa mình đến đúng nơi mình muốn đến. Cảm ơn em. Tối thu Hà Nội dịu dàng trong những câu chuyện phiếm. Một bầu không khi rất trong theo ánh trăng gần rằm, con đường ven hồ Tây man mát, dường như Thu Hà nội hào phóng với những đôi tình nhân dạo bước.
         Uhm thu Hà Nội còn nhiều điều nữa nhưng ta chả thể ở lại lâu hơn, để biết dể cảm thấy Thu nhiều hơn nữa. Thu hà nội chớm qua như món khai vị vừa dọn mà ta đã vội đứng lên. Tiếc chao là tiếc. Nếu có một thời gian lâu hơn, ta sẽ quay lại để được cảm nhận bữa tiệc Thu trọn vẹn. Nhất định có một ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét