Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Nước mắt đàn ông


Trong mắt mình nó chẳng phải đàn ông.
Trong mắt nó mình chẳng là phụ nữ.
Mình kể cho nó chuyện linh tinh.
Tám với nó chủ đề mình muốn.
Nó kể về những mối tình đi-đến
Những điều mà nó thấy quan tâm.
Chả bao giờ tử tế nghĩ đến nhau
Không kèm theo vài trò tinh quái.
Hỏi thăm nhau cực hiếm
Việc thân mình tự lo.
lúc nào buồn tàn cuộc
Rủ nhau ngồi uống bia.
Nó kể về những dự án vĩ mô.
Về cô bồ chân dài ngút ngát.
Về ô tô về nhà về đất...
Mình diệt mồi nghe nó nói linh tinh.
kỳ lạ những người đàn ông.
Muốn được tung hô, muốn làm bá chủ.
Muốn giang tay che chở,
Kiêu hùng mạnh mẽ
Giấu nỗi niềm vào thẳm thẳm.
Dốc chai bia cho trôi qua cổ họng.
Vị đắng bia hòa vị đắng lòng.
Ngồi lầm bầm nghĩ chuyện lung tung.
Giá có ai thực lòng đợi nó
Để nó quát" nước mắm sao không hâm".
Chắc nó sẽ ổn hơn nhiều đấy.
Khi đàn ông chông chênh, nhìn buồn không thể tả.
Không nức nở tuôn trào, cứ dồn vào ánh mắt.
Uống cạn mấy chai bia, về, muộn rồi đấy.
Mai nó lại hề hề, lại bon chen mê mải.
Chỉ bây giờ, nó khóc, nước mắt chảy vào trong....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét