Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Cái xương sườn

" Chúa tạo ra đàn bà từ xương sườn của đàn ông. Vị trí của xương sườn dưới cánh tay để được che chở, gần trái tim để được yêu thương" .
     Truyền thuyết kể rằng con người vốn là sinh vật có hai mặt, bốn tay, bốn chân , lưõng tính. Sinh vật này làm thượng đế thấy lo sợ trước sức mạnh của họ nên đã dùng tia sét tách làm hai nửa tạo thành đàn ông và đàn bà.Vì vậy để lại trở thành một chỉnh thể hoàn chỉnh hoàn thiện, hai nửa thất lạc luôn phải tìm nhau.
     Dù theo cách nói nào thì thi luôn có sự ràng buộc gắn bó giữ nam và nữ. Nhưng gắn bó theo cách nào và như thế nào? Trong hành trình đi tìm cái nửa bị thất lạc, người ta có thể gặp được rất nhiều cái "gần đúng". Thế nên  ngoài tình yêu mới có tình thích; nên mới có " đi đâu lang thang cho đời mỏi mệt". Xét theo câu tựa ở trên thì người đàn bà muốn được yêu thương che chởbởi người đàn ông của mình. Nhưng ngĩ ngược lại một chút , vai trò của xương sườn là bảo vệ các nội tạng quan trọng nhất. Làm gì có ai khoẻ mạnh khi các cơ quan nội tạng bị thương tổn. Như vậy sự gắn bó này nên nghĩ là hai chiều. Đàn bà  được yêu thương , che chở bởi người đàn ông thì họ cũng có thể là "cái khung" bình yên, chăm chút cho người đàn ông của mình.
      Với tôi, khái niệm phái mạnh phái yếu không gắn cụ thể với việc chỉ phái nam hay phái nữ. Nhìn chung phụ nữ thường yếu đuối hơn nhưng sự phát triển nhận thức thì họ đang dần bước ra khỏi những cam chịu, nhẫn nhục. Phụ nữ ngày nay vẫn có thể " đảm việc nước, giỏi việc nhà" nhưng họ cũng biết yêu thương chính mình hơn. Đàn bà bây giờ biết làm việc với hiệu quả cao, biết sử dụng trợ giúp khi cần, nuôi dạy con và chăm sóc gia đình nhưng họ cũng có thể đeo đuổi những gì làm mình vui vẻ và hạnh phúc. Mình nhớ đã đọc được ở đâu đó rằng mong muốn lớn nhất của phụ nữ là " ĐƯỢC LÀM THEO SỰ LỰA CHỌN CỦA CHÍNH MÌNH". Nếu như họ được làm như lựa chon của mình thì mình tin rằng hạnh phúc chạm vào tận tim họ : làm việc ư, nhỏ thôi, nội trợ ư, tuyệt lắm, đi du lịch , cười lên nào....Mặt khác có rất nhiều thứ tác động đến sự lựa chọn đến nỗi kết quả của lựa chọn lại không như điều họ thực sự muốn. Người đủ mạnh mẽ thì có thể cắn răng vứt bỏ để được chọn lại, còn những người khác có thể âm thầm chịu đựng, lại có những người không thể vứt bỏ lại chọn con đường không chính. Những " xương sườn " thành ngon hay không ngon, mềm mụp hay dai ngoách, hạnh phúc hay bất hạnh, tự do hay tù túng sẽ bộc lộ theo dòng chảy của thời gian.
         Người đàn bà nào cũng mong tìm thấy nửa đúng của mình, được là cái xương sườn lắp đúng chỗ thiếu. Đàn bà là " hạnh phúc biểu" của gia đình. Họ hạnh phúc thì họ nỗ lực mang lại hạnh phúc cho gia đình mình, cho những người sống xung quanh . Họ được yêu thương, che chở chăm sóc thì người hưởng lợi lớn nhất lại là người đàn ông của họ. Chắc chắn rằng mọi người đàn bà đều mong muốn được chăm chút, yêu thương, là nơi ấm áp, bình yên nhất cho
một nửa của mình.
          Là một cái "xương sườn", mình nghĩ rằng đùng oán trách mà hãy tìm đúng nửa của mình. Như Madonna đã nói " Dù sao tôi cũng là đàn bà "
                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét