Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Mưa đêm

Tự dưng thấy nàng ho, ho sù sụ, ho rát cổ. Máy đo thời tiêt của mình hoạt động rồi. Con ho, biết là đổi trời và mưa. Mưa xuống ào ào, nhanh thế. Bế con dậy vỗ, cho uống sirô cho đỡ rát cổ. Con vẫn ngủ dù thỉnh thoảng giật mình vì ho. Thương con quá.
                  Mưa đềm vẫn cứ ào ào, xối xả. Trong đêm tiếng mưa nghe càng rõ, rõ từ tiếng mưa va vào lá, đập vào cửa sổ, tiếng róc rãnh của nước qua chảy qua ống thoát. Mưa đêm hè mà khí lạnh lan lan như mưa giữa đêm thu. Mưa làm cho cảm giác dễ chơi vơi, khắc khoải. Chẳng thể bật đèn đọc sách vì sợ con giật mình, nằm nghĩ lan man cho buồn ngủ. Mưa vẫn đều đều rơi, lòng đều đều không cảm xúc. Nằm mãi không ngủ được
                  Tiếng róc rách của nước mưa. Tiếng khúc khắc ho của mẹ. Vẳng vào đêm, mẹ con nhà mèo vờn nhau dưới nhà. Lại nghĩ linh tinh, nhớ chiều mới chat  với cô em gái mới chống lầy. " Sao phụ nữ có gia đình thấy bận túi bụi chị ơi". Động viên nó rồi sẽ quen sẽ sắp xếp được, sẽ thấy ổn thôi.
Đúng là đàn bà, sau cái lộng lẫy là những cái vất vả không tên. Lại nhớ hôm nọ đọc trên blog của một chị bạn bài thơ "Tự ca của những eva cô quạnh", thấy nao nao. Chẳng hiểu rằng rằng Eva đã làm cái gì để cho con cháu người vẫn mang tiếng ở cái "Tội tông đồ". Phải chăng do xã hội nam quyền áp đặt, để rồi những người đàn bà đa phần vui thì vui cho người khác mà buồn thì cho chính mình. Niềm vui của đàn bà bình dị như bữa cơm ngon, là được chăm sóc chồng con, là cái nhà sạch sẽ... nhưng vì cái niềm vui nho nhỏ đấy mà vòng quay của người đàn bà đều đều đến nhàm chán.
              Con lại ho, trở mình vỗ con yên giấc. Nhắm mắt nghĩ đến cái mục tiêu nhơn nhớn của mình. Cứ khủng hoảng thế này chắc còn xa lắm mới làm được . Mình hầu như có thể vẽ được cái mục tiêu đấy trong tâm trí, có hoa trên tường, có các góc decor nhỏ xinh xinh, có cái phòng toàn màu hồng như con gái muốn, có cái bếp đủ rộng để mình bày vẽ nấu nướng, và có cái giá sách thật to để mình để sách. Vẫn biết tạm là mơ uớc nhưng định hình trong đầu thế là mình thấy có động lực hơn, gần gũi hơn.
                Mưa lâu quá, khéo cả ngày mai vẫn mưa. Đều đều, rào rào thế là tan sạch cả hoa phượng lẫn bằng lăng. Thưong tiếng ho khúc khắc của mẹ và xót từng cơn ho đêm của con. Những cái yêu thương gắn bó rất gần. À ơi con ngủ cho say......à à ơi........Tự dưng muốn làm cái gì đấy điên điên một chút, bứt phá cho tan bớt cái cảm giác nhàm chán. Ngủ đi thôi,cố ngủ đi để mai lại tiếp tục một vòng quay đều nữa...
              
       

                                

                                                      Tự ca của những eva cô quạnh

                        Em nằm trong danh sách của những người đàn bà
                        Không có đàn ông!

                                                                Dầu vẫn có trái tim nóng hổi
                                                                (Trái tim thèm một điều tội lỗi
                                                                Được yêu và phản bội chính mình!)

                        Ôi những Eva đôi mắt quầng xanh
                        Đêm thao thức những nỗi buồn trong ngực
                        Những vết rạn đầu đời tấm tức
                        Như con chim che mặt trước cành cong
                        Khi tình yêu sủi bọt phía sau cùng
                        Lời tuyên hứa một mình
                        Đã nói

                                                                Những Eva bối rối
                                                                Trái tim khôn ngoan, khờ khạo, ngu đần
                                                                Bàng hoàng sau câu nói vĩ nhân
                                                                (Vĩ nhân đúng là vĩ nhân khi thốt thành lời nói)

                        Ôi trái tim em thèm một điều tội lỗi
                        Được yêu và phản bội chính mình
                                                                        (St)
              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét