Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Những nụ hôn rực rỡ

            Cũng vì cái tội chủ quan, thấy mây đen cuộn trên bầu trời mà vẫn đủng đỉnh. Thế là mưa, lất phất, lâm thâm rồi ào ạt trút xuống. Mưa mùa hè, mưa rào. Chẳng mấy chốc mà những con suối nhỏ trên mặt đường đã nhanh chóng thành các vũng nươc nổi bong bóng. Chẳng còn cách nào vẫn ào vào mưa để về.
               Lâu lắm mới dầm mưa. Mưa mùa hạ ngọt và ấm . Những hạt mưa nhảy nhót, bao bọc. Có giọt mưa nào đậu trên mắt, trên môi. Ấm áp như những nụ hôn và lóng lánh những sắc màu rực rỡ. Uhm , trong ai cũng vội vàng, cuống quýt, để bỏ qua cái mát lành của mưa.
             Mưa đẹp đến dịu dàng. Mưa mang sắc đỏ của những chùm phượng đang ngả nghiêng theo gió. Mưa phủ đầy đất bằng sắc trắng hoa sưa, hoa trứng cá, toả nên cái mùi oi nồng của đất. Mưa như những đứa tẻ tinh nghịch, nhảy nhót, reo vui khi ào vào mặt đất. Mưa quây kín người như ngày nào ta chân trần chạy băng băng ngày còn bé tí. Những giọt mưa ấm đã gõ vào những sự rung cảm của tâm hồn. Ơi mưa
           Tự dưng lúc dầm mình trong mưa đấy, không thấy lạnh hay khó chịu chỉ thấy sự thích thú. Đá tung  những vũng nước bên đường, không cần để ý đến cái nhìn đầy kì lạ của những người trú mưa, ta thấy mình phóng khoáng, tự do, thoát ra khỏi những ràng buộc. Cảm giác giống như đánh cắp chút thời gian để quay lại với tuổi thơ. " Chẳng ai bán hay cho mình một vé đi tuổi thơ" thì ta phải tạo ra cho mình những phút giây như thế.
           Hình như mình mới đọc một bài báo có đoạn
. “Mình phải sống như mùa hè năm ấy”, cái mùa hè mà ta đã sống trọn vẹn hơn cả tuổi trẻ và những ước mơ của mình. Cái mùa hè mà ta cứ hết lần này tới lần khác quay trở lại trong ký ức của ta khi ta đi dưới những tàn cây của thành phố đông người oi ả. Không phải ta chối bỏ thực tại này hay chối bỏ bản thân ta, chỉ có điều khi ta đã từng bay, ta sẽ nhớ cái cảm giác được tự do trên không trung như thế. Đi đến nơi ta muốn, gặp những người ta thích, làm những việc ngẫu hứng tự nhiên…" - ( Mùa hè năm ấy - Linh Evil)
              Ai cũng có những mùa hè như thế trong tâm hồn. Mình tự đánh cắp chút thời gian để dành lại cái trong vắt của những mùa xa xưa ấy. Lúc này, mưa ve vuốt, yêu chiều cảm xúc của bản thân. Không có những phải này, nhiệm vụ kia, chỉ có sự bình an gần như bao trùm lấy mọi vật quanh mình và ngay cái giây phút bình yên nhất những mùa hè đã bỏ lại sau lưng chợt ùa về lấp lánh. Và mình biết chỉ còn đoạn đường ngắn nữa thôi, mình lại trở về với những cái thường nhật, với những ràng buộc yêu thương mang những hình hài rõ nét. Có thể giữa những giờ khắc triền miên của cuộc sống mình sẽ quên đi món quà mà chính mình đã để lại ngoài cửa, sẽ không bao giờ còn nhớ hay đủ thời gian để nhặt nó lên, mở ra, để mình ùa vào, chạm vào mùi hương, ký ức, ánh nắng, sự ram ráp của ngày cũ.
             Những nụ hôn rực rỡ từ bầu trời kia, trong cái thời khắc đặc biệt này làm ta sống hoà mình với cảm giác của những mùa hè đã rất cũ. Để thấy mình vẫn đó, trẻ trung như mùa hè năm ấy, tự do như mùa hè năm ấy… Để  nhấm nháp mùi vị của gió trên những con đường và hồi hộp mơ hồ với từng cơn giông chiều khi mà đích đến của hành trình vẫn còn xa. Tôi đã mở hào phóng vô vàn ký ức vào các quãng thời gian đánh cắp của mình. Những file hồ sơ đầy màu sắc.
             Tận hưởng những nụ hôn đầy dịu dàng của trời đất để quay về với những thực tế, những yêu thương, những ước mơ, những vụn vặt của tuổi băm đầy lo lắng. Nhưng dù sao sự ấm áp ngọt ngào của những nụ hôm mưa vẫn còn mãi để khi bốn mươi ta lại nhớ về mùa hè năm nay.........

             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét