Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Chao nghiêng

            Chiều, vội vàng phóng từ cơ quan sang trường đón con. Lại vội vàng đến lớp Aerobic của con. Tắc đường, nhưng hai mẹ con cũng đến lớp kịp giờ. Sau hơn tháng nghỉ tập vì lạnh và ốm, con lại bắt đầu trở chứng lèo nhèo. Con vào lớp, mẹ định quay làm việc tiếp nhưng thấy uể oải.
            Ừ lại cà phê, nghe bạn kể có cái quán hay lắm cũng không xa nhà mình. Thử cho biết. Cà phê một mình. Quán mới, bố cục không sáng tạo, đồ uống tầm tầm cả về chất lẫn giá chỉ tiện cái gần. Lặng lẽ nhìn dòng người tất bật. Tự thấy mình chao nghiêng. Không hẳn là mệt mỏi, chỉ thấy mình như muốn bung ra, muốn thay đổi bất luận thế nào. Tự dưng thấy ngột ngạt dù trời se se. Chẳng buồn chẳng vui, chỉ thấy mình như trống rỗng, khô kiệt. Thấy mong muốn một bờ vai để dựa, để được nói cho hết những ấm ức, những chán chường. Rút điện thoại trả lời cái tin nhắn hôm trước " mọi việc đã qua". Khi có thể nắm giữ thì người không nắm giữ, qua hết rồi những cảm xúc chơi vơi.
             Chợt nghĩ ràng, con người vốn là động vật tham lam, không muốn giữ mà cũng chẳng muốn buông. Tự chính mình không thể để mình cuốn vào cái muốn hay không của người khác. Tỉnh táo hay cái giá của sự trưởng thành. Chênh vênh, chao vao trong cảm xúc. Thấy nụ cười của mình khô cong, chẳng mẩu cảm giác.
             Tối buông dần, đèn xe loang loáng qua. Thấy mình sao đa cảm, thừa thương vay khóc mướn. Ly cà phê nhạt thếch. Cười nhạt, đúng là đàn bà. Lại lẩm nhẩm câu "cuộc sống là ngày hôm nay"
             Bản " I always love you" từ điện thoại, trở về với hiện thực , Với những cái củ chuối, vớ vẩn của công việc. Chao nghiêng rồi hạ cánh , đón con thôi. Báo hiệu đêm mất ngủ.......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét