Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Chuối cả buồng

      Mệt mỏi, hình như cảm thấy mọi cái chán chẳng buồn chết. Thấy sếp lòng vòng mãi rồi bảo anh vừa forward em cái mail. Em đọc rồi trả lời cho sếp Tổng. Đọc mail, ngang một cái tát vào mặt. Điên hết cả người,  thế mà cũng đẩy cho mình trả lời. Lỗi không dám nhận lòng vòng mãi. Thất vọng về man của phòng. Thất vọng về cách hành xử. Làm thuê cả thôi sao mà chuối thế. Xa lắm rồi cái thời, tớ nhịn cho những cái sai vô lý đấy. Mà tớ cũng chưa bao giờ nhịn những cái sai mà tớ không làm. Hít một hơi rồi viết điện trả lời, dùng câu văn nhẹ nhàng nhất có thể " .....". Gửi rồi thấy từ tổng xuống phòng im thít, chán. Mặt sếp hầm hầm, mặt mình lạnh băng. Shock đến nỗi hai ngày sau mới viết blog được. Lạ thế, khi chưa đúng thì nói như đúng rồi, còn khi sai thì cố chuyển cái sai đó cho người khác. Khi không được thì hâm hầm. Vớ vẩn thế chứ. Văn phòng nhỏ như cái mắt muỗi, người rõ là của quý hiếm. Rõ ràng tớ mới là người mặc váy trong văn phòng mà lại thấy mình fair hơn hẳn. Của đáng tội cơ ai bảo tớ cá tính, ai bảo sếp thích nhiễu. Như kiểu mấy con em gái hay gọi là xung đột hệ tư tưởng, cuộc đấu tranh giữa nếp công ty nước ngoài và công ty nhà nước. Chán ui là chán. Sao mà tớ mong văn phòng lắm việc, đủ để chỉ lo việc mình, đừng ngóc đầu chõ mũi vào việc của người khác.
          Hix, đầu năm mà mình lại phải quyết định điều mà mình chẳng muốn. Chẳng hiểu là sao mình lại quyết liệt đến thế. Nhưng mình phải biết thương yêu bản thân mình. Cuộc sống là như vậy, có những quyết định chẳng hề vui vẻ gì mà vẫn phải quyết. Cũng buồn lắm nhưng đành vậy thôi. Nói cho cùng tớ là đứa vừa tự tin, tự trọng cao ngất nhưng cũng rất nhát gan. Nhát nên tớ chẳng dám mạo hiểm về tình cảm. Biết tính mình dễ hết lòng vì tình cảm nên tớ lui thôi. Dù gì cái duy nhất thực sự tớ có là chính tớ mà.
         Hôm trước đi chùa thấy mình năm nay có sao La Hầu chiếu . Sao xấu nên cẩn trọng nhất là tháng giêng. Có khi tại sao thật, mà cuối tuần sẽ bị giải hạn chém sao. Hy vọng mọi cái sáng sủa hơn, đỡ phải điên tiết vì những nải chuối, buồng chuối thế này.
        Chứ cái đà này khéo cũng ca bài" thôi chào nhé " mất thôi.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét