Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Valentine không hoa

Valentine, khu cao ốc văn phòng nhộn nhịp hơn, lao xao tiếng nói cười. Chuyện, dân cư làm việc trong khu này chiêm đến 75% là thanh niên, Háo hức lại lây sang văn phòng dzừ của mình. Mấy cô em gái léo nhéo trên yahoo, kể về kế hoạch của chúng nó mới thấy mình già đi nhiều. Xét trên cái độ điên, độ hâm lãng mạn.
            Sáng, hỏi thằng nhóc" kế hoạch Va lung tung gì không". Thằng Út bảo" em qua cái thời rồ rồi, giờ chỉ thiết thực thôi. Mà chị tò mò làm gì?". " Chị tưởng mày có kế hoạch gì thì cho ít tiền mà đi chơi còn không nghỉ nhé". Nhìn mặt nó tiu nghỉu, chỉ muốn gõ cho cái. Mới ngày nào nó còn dưới quyền cai quản của mình (nhiệm vụ chính là trông nó), bây giờ lấy vợ tốt. Trên đường đi học, con gái nhận xét " Hoa đẹp chưa mẹ kìa". Uh, hoa cho ngày lễ mà con. Thế mẹ tặng hoa con đi. Úi trời, làm mẹ cười muốn đau bụng luôn.
       Nói cho vui chứ thấy bà con nhộn nhịp Va linh tinh lại thấy nhớ một thời xa lắm. Cũng náo nức, chuẩn bị trước cả tuần. Mấy năm nay thoát khỏi kiếp nạn mua quà hộ mấy lão bạn yêu quý. Giờ đứa nào cũng có gia đình cả rồi. Nhanh thật. Lâu rồi thành thói quen, chẳng còn mong ngóng gì Valentine nữa.
        Valentine không hoa, không quà nhưng Valentine vẫn là ngày lễ để trái tim đến với trái tim, đê yêu thương được bung ra, tràn ngập giữa người và người. Valentine theo mình nghĩ không chỉ dành cho tình yêu mà còn dành cho những tình cảm yêu thương, gắn bó. Nó không bao hàm nhiều giá trị về vật chất mà nghiêng về giá trị tinh thần. Chi ít đó là cảm nhận của mình. Valentine là dịp để có những suy nghĩ về tình yêu, để mở lòng cảm nhận cái tình xung quanh mình. Trong cuốn sách mình đang đọc có câu " tình yêu là sự sống của cuộc đời". Có lẽ đúng, nhưng theo mình nghĩ nếu như chỉ bó hẹp chữ yêu trong phạm vi lứa đôi thì hẹp quá, vì tình yêu còn ở bao nhiêu sắc thái, quan hệ khác.
          Tình yêu bao giờ cũng tồn tại, muôn hình vạn trạng và vẫn có những tình yêu thực sự trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn mình được yêu thương. Khi xã hội càng hiện đai, cuộc sống biến động càng nhanh thì con người dường như cô đơn nhiều hơn, khép mình hơn hoặc dễ dãi hơn trong quan hệ. Và có thể vì thế tình yêu cũng hay bị nhân danh để bao biện cho nhiều mối quan hệ, cho những đớn đau thương tổn gây ra. Tình yêu bao giờ cũng chân thành và chính đáng, chỉ có con người có cư xử chân thành và chính đáng với tình yêu hay không thôi, bởi tình yêu là thứ cảm xúc không thể điều khiển được, chỉ hành vi con người mới điều khiển được thôi.
            Valentine, tự tặng mình một cuốn sách. Vì yêu thương chính mình chứ đừng đợi ai đó yêu thương. Valentine không lãng mạn, không hoa, không quà nhưng valentine của mình vẫn ấm áp tự nụ cuời của con gái yêu thương.               Mừng Ngày Valentine, mừng cho tất cả chúng ta có dịp để nghĩ đến tình yêu một cách chân thành và chính đáng nhất!
(xin phép chị Winterwind cho em trích lại câu kết bài)

             Hoa hồng của mình đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét