Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Bạn...


Tự dưng thấy lăn tăn về chữ bạn. Mình có bao nhiêu bạn nhỉ?

         Bạn có thể chỉ là một cách xưng hô trong giao tiếp. Bạn chỉ để xưng bạn thì hình như mình có rất nhiều. Mười mấy năm đi học, gần chục năm đi làm mình quen biết bao người đồng tuổi. Và đương nhiên khi gặp nhau :  một chữ bạn nhẹ tênh. Chữ bạn này nhẹ vì đối với mình nó chỉ mặc định cho mọtt người có quen, chẳng hiểu gì về nhau. Đôi khi còn kém hơn là một người có lẽ biết vì đến cái tên của nhau cũng chẳng nhớ. Một kiểu bè nhiều hơn bạn.
          Bạn có thể chỉ một người quen hơn chút nữa. Có thể chung vài lần tụ tập và nhớ đến nhau những dịp cần cười chung, khóc chung. Bạn này nhớ tên đấy, khi ai hỏi đến cũng có thể nhớ được vài điểm cơ bản về bạn. Một kiểu bạn vô thưởng vô phạt
         Bạn, cao hơn một chút nữa, là người có thể chia sẻ những điều bình thường, lặt vặt trong cuộc sống, có thể tám tào lao từ sáng đến tối đủ chuyện trên đời dưới đất. Bạn chỉ nhìn thấy những gì mà được thể hiện ra bên ngoài. Sau những lúc thoải mái tám thì cũng chẳng đọng được gì nhiều. Bạn biết tương đối về ta và ta cũng biết tương đối về bạn nhưng không sâu.
           Bạn, bạn thân, là người ta có thể chia sẻ vui buồn, có thể tám mọi chuyện, có thể tranh luận chí chết, cãi nhau liên miên nhưng lại là người ta luôn nghĩ đến với những điều tốt đẹp nhất cùng nụ cười tươi nhất.
            Bạn tri kỉ là người có thể ngồi bên ta cả ngày chẳng nói một câu mà khi đứng dậy ra về vẫn thấy thanh thản. Tri kỉ là người có lẽ  số lần gặp trong năm không quá nổi hai ngón tay nhưng khi nhấc điện thoại lên goi, cảm giác thân thuộc như nhìn thấy nhau hàng ngày. Tri kỷ là người chưa chắc đã an ủi ta khi có chuyện nhưng luôn cùng ta đối mặt với khó khăn, lúc ta vui chỉ có một câu chia vui giản dị từ họ nhưng khi buồn ta có cả một bờ vai để dựa .
        Với mình bạn bè là vô giá như trong blast của mình " hạnh phúc khi có bạn bè thực sự". Tôi là người may mắn khi có nhiều người quen, khá khá bạn tốt nhưng hơn cả là có tri kỷ. Với mọi người, để kết bạn tôi không quan tâm tới xuất thân, địa vị, dung mạo hay giới tính. Tôi quan tâm đến bản chất, cách nhìn nhận cuộc sống của họ mà thôi.

Vâng, Hạnh phúc khi có bạn bè thực sự.

                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét