Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Đơn giản là tôi thích mỉm cười.


        Một ngày nắng đẹp, đưa con gái đi học, chợt nhận ra mình đang mỉm cười. Chào ngày mới. Một sụ thanh thản ngập tràn trong tâm hồn khi con gái quay lại vẫy tay chào mẹ trước khi tung tăng vào lớp. Con nhún nhảy trên cầu thang, đưa con gấu của mình lên vẫy,  chào cô chào bạn. Con gái lớn thật rồi.

         Dường như sau một ngày mưa, trời trong hơn, nắng ngọt hơn và thấy đời đẹp hơn. Có lẽ mỉm cười trên đường làm mọi người lạ lắm nên có mấy người ngoái đầu lại nhìn. Rẽ vào mua hoa, ngắm hoa nào cũng thấy đẹp, thấy tươi nên mãi quyết định chọn chục sen trắng.

  
         Lâu lắm rồi cảm giác thanh thản, hào hứng đón chào ngày mới mới xuất hiện. Nó làm cho một ngày bình thường cũng trở thành đặc biệt . Nhớ đến cảm giác của thời học cấp 3, mình luôn chọn con đưòng đi học xa hơn nhưng lại được ngắm những vườn hoa ven đường trong buổi sớm. Hồng, cúc, thạch thảo, tóc tiên , hoàng lan, ngọc lan ... đua nhau toả hương và vẻ đẹp rạng rỡ trong nắng mới. Những thích nhất là những trảng cỏ nho nhỏ ven đường , chi chít  hoa dại, đủ các màu, lóng lánh sương mai chưa tan hết.  
      Bình yên và hạnh phúc được hít căng hương thơm tinh khiết và mỉm cười.   Cảm ơn cuộc sống, cảm ơn những người mình đã gặp, đã quen, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, những người không quen tình cờ gặp.... giúp mình có tâm trạng để mỉm cười. Đơn giản là tôi thích mỉm cười vì đời quá đẹp
                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét