Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Đông lạnh về

Đông về trên từng phố nhỏ, len lỏi vào mọi ngõ ngách, con đường. Hơi lạnh lùa qua các khe cửa vào nhà như ghen với những ấm áp trong những gia đình. Mình thích mùa đông. Cái lạnh làm cho không gian có điều gì đó thi vị hơn, sâu lắng hơn.
          Đông lạnh làm cho tình người ấm hơn, người với người mong ngóng nhiều hơn. Có gì thích bằng việc lượn trên phố mùa đông rồi tạt vào một quán sủi dìn. Hơi ấm bốc lên ấm sực bàn tay. Nhìn ra đường thấy lòng thanh thản lạ. Lâu lắm rồi mình cũng không lượn khi đông đến nhưng vẫn yêu lắm cái lạnh xắt ra từng miếng một.
          Duyên nợ với mùa đông bắt đầu từ sinh nhật mùa đông. Mùa đông làm cho những bông hồng nhung càng thắm hơn, các sắc màu của quần áo trên phố rực rỡ hơn. Người với người xích lại gần nhau hơn. Mùa đông, làm cho lòng chùng lại khi còn nhiều thân phận khó khăn với cuộc sống. Những em bé nhỏ như Mẫy áo không đủ ấm, chân không giày ở những vùng cao, các em bé lang thang ngay trong thành phố. Có lẽ vói các bé mùa đông còn lạnh hơn.
          Mình vẫn thích mùa đông, thích việc bước ra sân buổi sáng khi sương mù còn dầy đặc. Mấy bông hoa loe hoe nhà mình có vẻ đẹp mờ ảo và mong manh hơn. Mùa của những chiếc áo len ấm áp. Có người gọi mình là Gấu bông hay có đứa bạn ngày nào gọi mình là " GÂU MẸ VĨ ĐẠI".. Những điều nho nhoi đó lại là những đốm lửa ấm cả mùa đông .
          Mình yêu mùa đông. Mùa đông ra biển cực kỳ thích. Lạnh, lạnh phải biết. Gió , gió cứ như muốn chọc sâu vào những lớp áo. Nhưng biển mùa đông có một vẻ đơn côi. Vẫn sóng đấy nhưng không có người nhảy sóng. Trời cũng không xanh mà xám màu chì. Ôm cốc cà phê nóng nhâm nhi trước biển mùa đông, tâm hồn như được mở ra, sân si cuộc sống nhẹ đi.
        Mùa đông , mùa của lễ hội. Khắp nơi bắt đầu chăng đèn để đón giáng sinh. " Một mùa giáng sinh an lành", một năm mới sắp đến. Ai cũng lu bu với công việc cuối năm nên có khi vô tình quên mất Đông "ấm" tình người. Tiếng nhạc Giáng Sinh vang lên như cầu chúc an lành, ấm áp, yêu thương cho mọi nhà, mọi người.
          Yêu mùa đông quá. Nếu như mùa đông làm con gái yêu đừng hay ốm. Lạnh rồi, khỏe nhanh con nhé. Mẹ sẽ đưa con đi đón mùa đông ấm.
         Gửi lại nắng đông trong màu áo em

Cái nắng cũng yếu ớt hơn
và lòng thấy tiếc cho nụ cười mười năm cũ. giá như giờ tươi được như thế nhỉ
Ôi những mùa đông đã qua...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét