Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Thư gửi ông già Noel

          Mình qua  cái tuổi để tin rằng ông già Noel là điều gì đó có thật, để nôn nóng chờ đợi những bất ngờ của đêm Thánh. Nhân dịp đọc bài : "Thư gửi ông già Noel " trên tạp chí Lửa ấm tháng này, tự dưng lại thấy muốn xin ông già Noel một số thứ nho nhỏ. Thế thì phải viết thư nhanh mới kịp.
        Ông già Noel thân mến.
Chẳng biết xưng hô với ông thế nào cho đúng nữa vì theo truyền thuyết ông ít nhất cũng vài trăm tuổi rồi. Có đôi điều con muốn xin ông khi ngày giáng sinh đang đến rất gần. Là một người phụ nữ đã vượt qua ngưỡng cửa băm thì theo ông con có thể xin gì nhỉ? Đây là list mong muốn của con:
      Trước hết con muốn xin ông làm cho con gái con hết lười ăn, tránh xa được những cái ốm lớn hay nhỏ. Nếu được như thế thì ông đã giúp con nhẹ gánh đi nhiều lắm. Ông già Noel có thấy bất công không khi bất kỳ đứa trẻ nào khác con cũng có thể cho ăn ngon lành (từ các cháu họ hàng, con cái bạn bè đến cháu bà hàng xóm) mà không thể làm cho con mình ăn uống tử tế được. Nên con chân thành mong ông hãy giúp con điều này ông nhé.
       Ông Noel ạ, điều mong ước thứ hai của con là ông hãy làm cho bố mẹ con luôn mạnh khỏe. Bố mẹ con già rồi nên sức khỏe của ông bà là điều cả gia đình con mong mỏi nhất. Dù ở tuổi nào thì con cái  vẫn thấy bơ vơ khi không còn bóng cha mẹ bên mình. Con cũng biết là nhiều khi con làm bố mẹ con phật ý nhưng tự sâu trái tim mình con yêu bố mẹ vô cùng.
       Điều ước thứ ba của con là cả gia đình trên dưới thuận hòa, đầm ấp thành cái nề cái nếp như bố mẹ con luôn cố gắng giữ gìn. Có thể con không là một ví dụ tốt cho con gái con về hôn nhân nhưng con muốn cháu học tình yêu thương và hạnh phúc từ gia đình lớn. Mong cho cậu Út sớm hoàn thành nguyện vọng du học và về đi làm ổn định cho ông bà bớt lo. Các con cháu khôn lớn, ngoan ngoãn, chịu khó học hành.
        Con chỉ xin ông thêm một điều nữa thôi. Đó là ông chịu khó đọc hết bản đính kèm những điều ước mà con muốn mình có được trong năm tới.
        

        Ông già Noel kính mến.
    Con biết giờ này thì ông và các chú lùn đang chạy vắt chân lên cổ để hoàn thành, kịp deathline cho đêm mai. Cái kiểu mùa vụ nó thế, không thở nổi nữa cơ. Mấy cái deathline  thì con cũng có kinh nghiệm lắm rồi nên con chỉ viết ngắn gọn vào trọng tâm, để ông dễ nhớ. Những cái con xin thì ông cũng không phải làm gì nhiều. Chỉ cần ông thổi tinh thần yêu thương ấm áp của lễ Giáng Sinh tới từng người là có thể hoàn thành được ông ạ.
        Đại lễ Giáng Sinh được chuẩn bị rất công phu ở khắp nơi. Hình ảnh của Ông thì bước ra đến đường là nhìn thấy nhưng con nghĩ quan trọng nhất là tinh thần Noel. Tinh thần của nhân ái, của những tấm lòng ông nhỉ. Gia đình con cũng không theo đạo nhưng con vẫn yêu cái thời điểm cảc nhà quây quần ăn bánh khúc củi, mở quà giáng sinh.
        Thôi con lại sắp dài dòng mất rồi. Con dừng gõ đấy. Con cũng phải đi thực hiện những mong ước của các con các cháu con theo thư chúng nó gửi ông đây ( một xấp đấy).
      Kính chúc Ông mạnh khoẻ để mang Giáng Sinh đến cho mọi nhà, mọi đứa trẻ và ông nhớ đọc thư cùng bản đính kèm của con nhé

               

       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét