Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Độc thân có đóng dấu

Băm vài nhát mình mới biết thế nào là đi xin chứng nhận độc thân. Chung quy cũng chỉ vì một số thứ cần đến nó mà phải nghỉ làm nửa buổi sáng để đi xin . Ra Công an Phường, chờ mỏi hết chân mới thấy anh Công An đẹp giai phụ trách khu nhà mình thong thả vào ( có nhẽ là ăn sáng về). Vừa mới nói em cần.... Anh hết sức nhiệt tình :
- " đâu, đơn đâu đưa đây anh xác nhận cho. Biết rồi cô định lấy chồng chứ gì."
 Chán quá hỏi lại
- "Anh không cho em mẫu để điền ạ"
- " Mẫu à, ra phường em nhé"
Tức vẫn phải cười , dạ vâng.

Ra phường, hỏi thăm được chỗ cấp giấy chứng nhận độc thân cũng phải lượn vài vòng khu trụ sở mới tìm được "Phòng tư pháp". Đóng cửa im ỉm, mình đang ngó nghiêng xem có bác nào ăn sáng về muộn không được một  giai non choẹt ( Ít tuổi hơn mình là cái chắc) tặng ngay một câu:
   " Đi công chứng gì mà đi sớm thế " (lén rút điện thoại ra ngó kém 5' nữa là 9h).
   " Xin lỗi Anh tôi không đi công chứng, tôi cần gặp cán bộ tư pháp để xin mẫu xác nhận độc thân"
  " Không có ai đâu, đi họp hết rồi, về đi "
  " Vậy bao giờ thì hết họp hả anh"
  " Hết hôm nay, mai thì không biết"
  Nhún vai, lịch sự cảm ơn đi về còn nghe thấy " như thế kia còn xin chứng nhận độc thân, chắc cần cưới vội..".
Chán không muốn cho bé một bài học nữa.

   Nhưng mà hay thật, thế mới biết chế độ một cửa hành là chính này thế nào. Vui thế chứ, độc thân đâu có dễ. Đi xin chứng nhận sao mà nan giải quá đi mất. Mai lại mất buổi sáng nữa rồi.

   Certification of Single - Độc thân được đóng dấu. Sao mà khổ thế HU HU
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét