Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Một nửa chữ An Cư

" I did it".

      Mình đã làm được. Sau một thời gian khá dài cuối cùng mình đã làm được nửa chữ an cư. Theo như lời của các bậc tiền nhân" " An cư, lạc nghiệp" thì mình mới làm được tí tẹo à nhưng mà vẫn thấy vui. Có một công việc tương đối ổn định thì có thể tạm gọi là lạc nghiệp (chỉ còn phấn đấu yêu nghề, say nghề hơn). An cư thì chưa có nhà nhưng ít nhất ai hỏi địa chỉ của mình cũng là có. Tự tin hơn hẳn.
Nhớ hồi ly hôn xong, bảo lão đồng nghiệp cũ là trong năm năm tôi sẽ  mua được nhà, ổn định cơ bản cho hai mẹ con. Nó bảo "Điêu vừa thôi.  bà làm được, tôi gọi chị liền". Thế là mình có được nửa chữ chị rồi. Lúc nào gặp, đòi dần là vừa.
Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Mua đất, xây nhà đúng không phải việc đàn bà nhưng mình không làm thì ai làm chứ. Thế là cố. Cố mãi rồi cũng xong một nửa.
Sau bao ngày mệt mỏi cho cái việc này thì mình có thêm khối kinh nghiệm. Biết đâu đấy, mình lại có nghề mới nhỉ.. Không làm trader mà làm "Cò " chẳng hạn. hehe.
Vui thì vui nhưng nghĩ đến cái nửa tiếp theo của chữ an cư vẫn thấy mông lung, xa vời...Lại phải hô khẩu hiệu " Cố gắng .." thêm vài lần nữa vậy.
Túm lại kế hoạch của năm 2011 gần hoàn thành trước kì hạn rùi. Tự khen mình cái nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét